Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi
Thông tin chi tiết:
Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ ở Trường MN Quảng Lãng
Họ và tên Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ ở Trường MN Quảng Lãng
Giới tính Nam
Mạng xã hội
Lĩnh vực công việc phụ trách
Thành tích

Trường được công nhận Trường học an toàn thân thiên học sinh tích cự

Sở thích <p>Trẻ được lớn khôn từng ngày dưới bàn tay CSGD của tập thrrt CBGV nhà trường</p>
Giới thiệu sơ bộ

* Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng:

- Trường MN Quảng Lãng chú trọng đến chất lượng bữa ăn của trẻ, ký hợp đồng thực phẩm đầy đủ, đúng luật, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong tr MN, đảm bảo 1 ngày ở trường các cháu được ăn2 bữa(bữa chính trưa, bữa pụ chiều,) Đạt tỷ lệ dinh dưỡng từ 700klcalo đến 900 theo tiêu chuẩn đạt ở trường, và đạt trên 50% tỷ lệ đạt trong ngày của trẻ từ 0-6 tuổi. Vì vậy tỷ lệ trẻ SDD cuối năm giảm còn dưới 8 % so với đầu năm.

- Tổ chức bữa ăn giấc ngủ của trẻ đúng cách, đúng giờ theo quy định.

- Công tác phối hợp, tuyên truyền với cha mẹ trẻ để chăm sóc trẻ tốt.

- Bếp ăn được Trung tâm y tế dự phòng công nhận bếp ăn an toàn .

- 100% trẻ nắm được thao tác và được rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch.

- Tại góc tuyên truyền các lớp, trong khuôn viên trường đưa một số hình ảnh về trường học thân thiện an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; Dịch “ tay- chân - miệng ” để tuyên truyền cho phụ huynh.

* Chất lượng giáo dục trẻ:

Trong năm qua TMNQL có rất nhiều thành tích nổi bật đặc biệt là trong công tác giảng dạy của giáo viên. 26 ĐC đạt GVDG cấp trường, 02 ĐC đạt GVDG cấp huyện, Tập thể đạt tập thể TT.

- Trẻ được trải nghiệm, hứng thú tham gia vào các hoạt động tập thể như tham quan dã ngoại, ngày hội ngày lễ như têt TThu, Hội xuân..giúp trẻ tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, vui chơi; hứng thú hơn với các tiết học vì thế mà nhận thức của trẻ cũng tốt hơn rất nhiều, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát.

- Giáo viên tích cực, chủ động tìm tòi, biết tận dụng tài nguyên giáo dục trên internet làm phong phú việc thiết kế bài giảng. Năm vừa qua nhà trường tổ chức thao giảng dự giờ 21 hoạt động trong đó có 19 HĐ ƯDCNTT, ngoài ra có giáo viên rất sáng tạo tích cực học hỏi trong hoạt động dạy trẻ hàng ngày đã có ít nhât 2 giáo án điện tử/ 1 chủ đề để tổ chức hoạt động dạy học phù hợp với khả năng, điều kiện và tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu của chương trình mới.

- Đại đa số giáo viên không còn dạy theo lối cô nói gì trẻ làm theo cô cái đó mà đa số lấy năng lực của trẻ làm trung tâm để hướng trẻ vào tham gia các hoạt động 1 cách tích cực có hiệu quả.

- Nhà trường tổ chức tốt ngày hội ngày lễ đặc biệt là ngày Hội xuân, tết Trung thu, ngày hội đến trường, ngày khai giảng với sự tham gia của đông đủ cha mẹ trẻ, trẻ, và CBGV toàn trường đã thu được kết quả rất tốt, cha mẹ các cháu rất quan tâm háo hức đón chờ, ngoài ra hoạt động tham quan ngoại khóa của trẻ được quan tâm đó là những buổi tham quan trường TIểu học, thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ....nhằm giáo dục trẻ tình cảm uống nước nhớ nguồn lòng tự hào dân tộc...

Bên cạnh những việc đã làm được, trong năm học vừa qua trong chương trình CSGD Trẻ vẫn còn những hạn chế nhất định đó là một số giáo án sao chép chưa thực sự đầu tư vào tiết dạy. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi tuy đã tăng nhưng chưa thực sự nổi bật, điểm đạt chưa cao, chưa bứt phá đúng với khả năng thực sự của một số ĐC. Công tác kiểm tra đánh giá còn ít, hoạt động của tổ chuyên môn còn dè dặt, có lúc vẫn nể nag, hình thức.

Để phát huy những ưu điểm và khắc phục tồn tại nhăm nâng cao chất lượng CSGD trẻ tập thể nhà trường, cá nhân CBGV chúng ta cần phải làm gì? Và làm NTN? Tôi xin phép đưa ra một số giải pháp thực hiện sau đây:

Trước hết tập thể đoàn kết thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt khung chương trình GDMN mới theo sự chỉ đạo của PGDDT.

Ban giám hiệu cần tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức các hoạt động CSGD của nhà trường.

Toàn thể CBGV tham gia đầy đủ các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp do phòng, nhà trường tổ chức. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng tại chỗ, tổ chức thao giảng tại trường, theo cụm, và dự giờ lẫn nhau để nâng cao chất lượng giảng dạy nhằm góp ý, rút kinh nghiệm.

Xây dựng môi trường lớp học thân thiện, gần gũi, an toàn, phù hợp với từng chủ đề.

Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, đảm bảo giờ nào việc nấy. Có kế hoạch cụ thể cho bản thân mình trong công tác giảng dạy. Làm tốt công tác UDCNTT trong giảng dạy, các lớp điểm chú ý xây dựng nổi bật chuyên đề điểm mà lớp mình được phân công.

Thực hiện đánh giá trẻ theo ND CT GDMN, đặc biệt là làm tốt công tác phổ cập, đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn bằng nhiều phương pháp đánh giá khác nhau, xây dựng bộ công cụ đánh giá phù hợp, cùng với các bậc phụ huynh tham gia vào qúa trình đánh giá sao cho chính xác để từ đó các ĐC đưa ra ND GD phù hợp với dự phát triển và nhận thức của trẻ.

Tổ chức ngày hội ngày lễ cần mạnh dạn đổi mới về hình thức phong phú hơn để thu hút không những trẻ, mà còn cả cha mẹ trẻ tham gia. Phối hợp với cha mẹ trẻ tổ chức tham quan ngoài xã, huyện, tỉnh nhằm giúp trẻ mở mang tầm mắt rèn luyện tình cảm đồng đội bạn bè giúp đỡ lẫn nhau cho trẻ. Tăng thêm sự phối hợp gắn kết giữa nhà trường và cha mẹ trẻ.

Về công tác nuôi dưỡng:

- Thường xuyên tính định lượng dinh dưỡng khẩu phần ăn, thiết lập thực đơn với nhiều món ăn phong phú nhưng phù hợp với trẻ giúp trẻ ăn ngon hết xuất góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng.

- Phối hợp với y tế kiểm tra sức khỏe cho trẻ định kỳ và khám SK ít nhất 1 lần/năm.

- Tuyên truyền tốt tới cha mẹ hs về những hoạt động của trẻ trong ngày để cùng phối hợp nuôi dạy trẻ.

- Các đc giáo viên đứng lớp chú ý tực hiện tốt và thường xuyên công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân của trẻ đúng cách, đúng giờ, đảm bảo vệ sinh phòng bệnh cho trẻ.

Một số kiến nghị:

Đối với các cấp lãnh đạo cấp trên: - Quan tâm hơn nữa về cơ sở vật chất, đặc biệt là đồ dùng đồ chơi theo thông tư 02 của Bộ giáo dục, các thiết bị văn phòng, xây dựng nhà lớp học và các phòng chức năng.

Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia tập huấn về chuyên môn tham quan học tập các trường ngoài huyện, ngoài tỉnh.

Đối với các bậc cha mẹ trẻ: Quan tâm đến con em mình trong việc học ở trường, thường xuyên trao đổi đóng góp ý kiến với GV cũng như tập thể nhà trường để CS trẻ tốt hơn.

Trên đây là báo cáo tham luận về công tác chăm sóc giáo dục trẻ, Xin chân thành cảm ơn các ĐC đã lắng nghe.

Kính chúc quý vị Đại biểu, các ĐC CBGV trong nhà trương mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

 

 

Công tác CSnuôi dưỡng và GD trẻ ở Trường Mn Quảng Lãng